"Chấn động" - Thời khắc một trái tim vĩ đại ngừng đập


Bộ phim tài liệu cảm động về Đại tướng Võ Nguyên Giáp,
như một nén tâm nhang từ những nhà làm phim VTV6
dâng lên linh hồn vị đại tướng của nhân dân.

Một ngày tháng mười, vẫn không gian mùa thu thanh bình của Hà Nội nhưng tất cả đã đột ngột xáo trộn và bàng hoàng... Trong ký ức của thiếu tá Nguyễn Tiến Ngành — một trong những người làm nhiệm vụ bảo vệ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Bệnh viện 108 — không chỉ có chiều dài 1559 ngày và 18708 ca gác, mà còn chất chứa nỗi đau bị dồn nén khi chứng kiến thời khắc một trái tim vĩ đại ngừng đập...


“Tôi còn nhớ mãi vào khoảng 15h00, tôi đi kiểm tra mục tiêu trên tầng 2, trước cửa phòng bác. Tôi đi qua cửa phòng bác và rất bất ngờ khi chuông điện thoại của tôi reo lên nhạc chuông của bài Quảng Bình quê ta ơi. Nghe thấy tiếng gọi của các đồng chí y tá rất to: Ông ơi, ông ơi... , trong linh tính của tôi có sự chẳng lành.
“Tôi chạy vào phòng thì các đồng chí y tá nói với tôi là: “Bọn em gọi mãi mà Bác không tỉnh. Có khi anh bật cho Bác nghe bài hát Quảng Bình quê ta ơi — quê của Bác, thì có khi Bác lại tỉnh lại”.
“Tôi mở nhạc chuông bài Quảng Bình quê ta ơi đưa vào tai cho Bác nghe. Tôi thấy mắt Bác chớp chớp... Tôi nghĩ Bác cảm nhận được...
“Vào khoảng 18h, thấy y tá và bác sĩ cùng nhau chạy vào phòng Bác, tôi vội chạy nhanh, đứng ở bên cái máy theo dõi nhịp tim của bác, tôi thấy các chỉ số rối loạn..."

Chưa có bạn nào ý kiến ý cò gì cả (không tính facebook).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...