Steve Jobs: Chúng tôi chả theo dõi ai cả



Sự vạch trần ra mới đây là điện thoại iPhone của Apple và Android của Google theo dõi vị trí của người sử dụng đã thu hút nhiều sự chú ý.


Vấn đề này thậm chí đã động tới nghị viện Mĩ với việc quốc hội và Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) cùng xem xét nó. Liên quan đến chuyện này, Giám đốc Điều hành Apple Steve Jobs đã trả lời một độc giả MacRumors theo như tin tức được đưa đã gửi thư điện tử cho ông tìm kiếm những sự làm sáng tỏ về chuyện đang được tranh cãi này và đồng thời làm lời nói bóng gió về việc chuyển sang dùng Android. Ông Jobs theo như đưa tin đã phản hồi lại, xác nhận là Apple không theo dõi những người sử dụng và thông tin này là "sai". Ông Jobs, tuy vậy, đã nói là Android có theo dõi những người sử dụng.


Một đôi nghiên cứu viên bảo mật người Anh mới đây đã nói là phiên bản mới nhất hệ điều hành cho iPhone và iPad của Apple luôn luôn ghi lại vị trí của thiết bị và tích trữ thông tin trong một tệp tin được dấu kín.


Alasdair Allan và Pete Warden đã nói đặc điểm ghi lại vị trí đã được chứa đựng trong iOS 4. "Kể từ khi có iOS 4, thiết bị của bạn đã tích trữ một danh sách dài các vị trí và những dấu vết thời gian," họ đã nói trong một đề mục được bốt trên trang oép radar.oreilly.com.


"Chúng tôi không chắc Apple tập hợp dữ liệu này để làm gì, nhưng cái này rõ ràng là có chủ ý," các nghiên cứu viên đã nói, còn nói thêm là cái đấy gây nên hàng loạt "những sự dính líu đến bảo mật và tính riêng tư."


Hỏi: Steve, anh có thể làm ơn giải thích sự cần thiết của công cụ theo dõi vị trí một cách thụ động đã được nhúng vào iPhone của tôi? Cái đấy là một thứ gì đó bực mình khi biết là địa điểm chính xác của tôi đã được ghi lại trong suốt mọi lúc. Có thể anh sẽ tỏa một chút ánh sáng lên việc này cho tôi trước khi tôi chuyển sang một Droid. Họ không theo dõi tôi.


Đáp: Ồ... họ có đấy. Chúng tôi chả theo dõi ai cả. Thông tin đang lan truyền chung quanh là sai.

Chưa có bạn nào ý kiến ý cò gì cả (không tính facebook).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...