Chuyện Hà Nội "của Linh"

CHUYỆN HÀ NỘI "CỦA LINH"



— Sao, J. thấy Hà Nội của tôi giờ thế nào?


— Lần này chỉ có mỗi vài ngày ở Hà Nội... Hà Nội "của Linh", một chỗ mà tôi luôn thích ghé qua nhiều lần, giống như đến chơi một nhà hàng xóm thân quen... vì kiến trúc của nó, vì những cái hồ... mua sắm... hì, tất nhiên; và cuộc sống phố phường nhộn nhịp.


— Có nhiều chỗ mà J. thích ghé qua nhiều lần như thế không?


— Thực ra... — J. đếm ngón tay, — có lẽ không nhiều. Có một thứ rất hay khi ghé qua một chỗ mà mình thích ghé qua nhiều lần, là mình không còn nhu cầu phải nhìn thấy cái này, phải nhìn thấy cái kia, và mình có thể tập trung vào những chi tiết có chiều sâu hơn, ví dụ như đi tìm cho được một chỗ mà mình sẽ thích ngồi đấy để uống cà-fê.


— Lần này ghé qua Hà Nội thế nào?


— Lần này đến...


— Từ từ, từ từ thôi...


— Đến quán cà-fê "The Place" uống nước chanh đá và ăn chả cá, ăn trưa ấy, và ngắm nhà thờ lớn. Đến tối thì ăn mỳ ống ở "The grocery store of Metropole", một hiệu bán thức ăn ngon nho nhỏ và ngon miệng ở Sofitel. À, ngủ ở đấy luôn, phòng khách sạn rất có phong cách nhá, một màu đỏ ấm áp hạnh phúc... cả phòng ngủ và phòng tắm.



"Hôm sau đi mua sắm ở khu phố cũ... mà này, khu đấy tôi thấy không bao giờ có vẻ cũ cả đâu nhá, đặc biệt là Nhà thờ, phố Nhà Chung, phố Hàng Gai... Mua sắm ở đấy quen quen rồi, bây giờ rất thích mặc cả theo kiểu ở đấy, thấy nó vừa nghiêm túc, vừa hài hước, lại vừa gần gũi... thấy thích thích.



"Vẫn như trước, sáng sớm, nhiệt độ chỉ khoảng hơn 20 độ, ra phố đi bộ thật thích, và những lúc đi lững thững buổi sáng như thế, luôn mong suốt cả ngày không khí nó cứ tiếp tục lãng đãng như thế.



"Nhưng đến trưa thì vẫn nóng lên, nóng thì đi ăn kem. Hồ Hoàn Kiếm, và kem 33 Tràng Tiền vẫn ngon, 33 vẫn ngon hơn 35. Lạ là giữa trưa nắng, ăn hết hai que kem, đứng trong bóng râm một hiên nhà, thì lại có một cảm giác lạnh. Kem, tất nhiên, nhưng cũng không hẳn; hình như nắng nóng ở đấy có chứa cái gì đấy mát lạnh.



"À , lần này chủ ý đi tìm, và tìm ra một quán cà-fê Trung Nguyên thật... "man y"!" [1]



[1] Chắc là "mãn ý"

Chưa có bạn nào ý kiến ý cò gì cả (không tính facebook).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...