Chuyện cười (3)

CHUYỆN CƯỜI

(Tập 03)



Con bò cái duy nhất trong một thị trấn nhỏ Iowa đã ngừng cho sữa. Cư dân tiến hành tìm hiểu và đã tìm được là họ có thể mua một con bò cái chỉ với 200 đô-la, chỉ cần vượt qua đường biên ở Wisconsin.


Họ đã mua bò từ Wisconsin và con bò cái thật là tuyệt vời. Nó lúc nào cũng cho nhiều sữa, và cư dân đã hài lòng và rất hạnh phúc. Họ quyết định tìm một con bò đực khỏe mạnh đến lẹo con bò cái để đẻ thêm được những con bò như nó; và họ sẽ không bao giờ phải lo lắng về sự cung cấp sữa cho họ một lần nữa.


Họ đã mua thêm một con bò đực và cho nó vào bãi cỏ cùng với con bò cái yêu quý của họ. Nhưng sao đó, bất kỳ khi nào bò đực tới gần bò cái, bò cái luôn tránh ra. Không quan trọng là bò đực tiến lại từ phía nào, bò cái luôn tránh ra và bò đực không thể nào lẹo được.


Cư dân đã rất bối rối và quyết định đến hỏi bác sĩ thú y, — một người nổi tiếng thông thái, — xem phải làm thế nào. Họ kể cho bác sĩ nghe chuyện đã xảy ra:


— Bất kỳ khi nào bò đực tiếp cận con bò cái của chúng tôi, nó lại tránh ngay ra. Nếu con kia đến từ đằng sau, nó tiến về phía trước. Nếu từ phía trước, nó lùi lại. Nếu từ phía bên này, nó tránh về phía bên kia."


— Các anh, tình cờ, có phải mua con bò cái này ở Wisconsin?


Cư dân tất thảy đều chết điếng cả người, vì họ chưa từng đề cập đến chuyện đã mua bò ở đâu.


— Ông là quả thực là một vị bác sĩ thú y thông thái! — Tất cả trầm trồ. — Làm sao ông biết được chúng tôi đã mua bò ở Wisconsin?


Vị bác sĩ thú y trả lời với cái nhìn lạnh nhạt trong đôi mắt:


— Vợ tôi cũng từ Wisconsin.


o0o


Đại hội Phụ nữ Thế giới 1998, diễn giả đầu tiên từ Anh quốc phát biểu: "Ở đại hội năm ngoái chúng ta đã nói về việc phải cương quyết hơn với các đấng phu quân của chúng ta. Vậy là, sau đại hội tôi đã về nhà và bảo với chồng tôi tôi sẽ không còn làm đầu bếp cho anh ấy và là anh ấy sẽ phải tự làm việc ấy. Hôm đầu tôi không thấy gì. Hôm sau tôi không thấy gì. Nhưng đến ngày thứ ba tôi thấy anh ấy đã quay được một con cừu ngon tuyệt."


Hội trường vỗ tay rào rào.


Diễn giả thứ hai từ Mĩ: "Sau đại hội năm ngoái tôi về nhà và bảo chồng là tôi sẽ không còn là cái máy giặt của anh ấy và là anh ấy sẽ phải tự làm việc ấy. Hôm đầu tôi không thấy gì. Hôm sau tôi không thấy gì. Nhưng đến ngày thứ ba tôi thấy anh ấy không những chỉ giặt quần áo mình mà còn giặt cả quần áo tôi."


Hội trường vỗ tay rào rào.


Diễn giả thứ ba đến từ Việt Nam: "Sau đại hội năm ngoái tôi về nhà và bảo chồng tôi là tôi sẽ không tiếp tục đi chợ thay anh ấy và anh ấy sẽ phải tự làm việc ấy. Hôm đầu tôi không thấy gì. Hôm sau tôi không thấy gì. Nhưng đến ngày thứ ba tôi thấy...






Cả chùm "Chuyện cười (3)":

http://www.mediafire.com/?s4y0sslrmnlfaub

http://www.megaupload.com/?d=E2RQHIVN

Chưa có bạn nào ý kiến ý cò gì cả (không tính facebook).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...